PUBAT เปิดตัวเว็บแอปฯ “Noกองดอง”

กรุงเทพฯ วันที่ 1 ตุลาคม 2563 : สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดตัวเว็บแอปพลิเคชัน “Noกองดอง” แอปอวดอ่าน นวัตกรรมส่งเสริมการอ่านรูปแบบใหม่ที่สามารถเข้าถึงนักอ่านทุกเพศ ทุกวัย ในยุคดิจิทัล กระตุ้นให้เกิดการอ่านอย่างยั่งยืน ใช้งานได้แล้ววันนี้ทางเว็บแอป Nogongdong.com พร้อมชวนนักอ่านชาเลนจ์บันทึกสถิติการอ่านผ่านกิจกรรม 2020 ท้ากันอ่านผ่านแอปอวดอ่าน

            นางสาวโชนรังสี  เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า อุตสาหกรรมหนังสือเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อการศึกษาและการพัฒนาประเทศในระยะยาว ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคดิจิทัลมากเพียงใด แต่หนังสือยังคงเป็นสื่อหรือคู่มืออ้างอิงที่น่าเชื่อถือ สามารถสืบค้นได้ตลอดเวลา หากจะมองในแง่ของความบันเทิงแล้วก็ถือเป็นสื่อที่ให้ความบันเทิงในราคาจับต้องได้ การอ่านจึงเป็นกระบวนการในการสะสมทุนมนุษย์ที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะในยุคของสังคมแห่งปัญญา หลายประเทศเน้นการลงทุนด้านการอ่านของประชากรเพื่อนำพาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ด้วยพันธกิจหลักของสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ คือการส่งเสริมให้เกิดสังคมการอ่านได้อย่างยั่งยืน จึงได้พัฒนาเว็บแอปพลิเคชัน “Noกองดอง” แอปอวดอ่าน เครื่องมือที่จะช่วยกระตุ้นการอ่านและสร้างนิสัยรักการอ่านอย่างเป็นรูปธรรม และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน ทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มส่งเสริมการอ่านที่เชื่อมต่อข้อมูลกับศูนย์รวมหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแห่งแรกและแห่งเดียว คือ ThaiBookFair.com โดยตั้งเป้าว่าสร้างนิสัยรักการอ่านให้กับคนไทย เริ่มจากการอ่านติดต่อกัน 20 วัน วันละอย่างน้อย 20 นาที เพื่อให้ผู้ใช้คุ้นชินกับการอ่าน

            นายปิยะพงษ์  ศิริสุทธานันท์ กรรมการสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า “Noกองดอง” แอปอวดอ่าน  เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาสำหรับนักอ่านยุคใหม่ เพื่อกระตุ้นให้การอ่านของแต่ละคนมีชีวิตชีวาและอยากอ่านมากขึ้น ด้วยแรงจูงใจของฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิ การบันทึกสถิติการอ่าน สะสมเหรียญรางวัล ร่วมแคมเปญสร้างสรรค์ และสามารถแชร์กิจกรรมลงโซเชียลมีเดียได้ ซึ่งจะทำให้ทัศนคติของการอ่านนั้นเป็นเรื่องท้าทายและสนุกสนาน เป็นชุมชนออนไลน์ที่เชื่อมโยงระหว่างนักอ่านด้วยกันเอง นักอ่านและร้านหนังสือ ตลอดจนบุคคลคนทั่วไปที่กำลังหาแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือสักเล่ม

            การใช้งานเว็บแอป “Noกองดอง” นั้นทำได้ง่ายๆ ด้วยการเปิดเว็บ Nogongdong.com เลือกหนังสือที่ต้องการอ่านเข้าชั้นหนังสือของตัวเอง ซึ่งอาจจะด้วยการสแกนบาร์โค้ดหรือกรอกรายละเอียดด้วยตัวเอง โดยสามารถเลือกได้ว่าเป็นหนังสือที่กำลังอ่าน ดองอยู่ เล็งไว้ หรืออ่านจบแล้ว หากเป็นหนังสือที่กำลังอ่านอยู่ ในทุกครั้งที่เข้าไปอ่านสามารถตั้งเวลาท้าทายตัวเอง โดยอาจเริ่มที่ 20 นาที 30 นาที หรือ       1 ชั่วโมง หลังจากการอ่านครบเวลาแล้วจะถูกบันทึกสถิติและข้อมูลเอาไว้ทุกครั้งว่าใช้เวลาการอ่านเท่าไร อ่านถึงหน้าใด พร้อมได้รับแบดจ์ (Badge) สะสมไปตามที่แพลตฟอร์มกำหนด จากนั้นหากต้องการแบ่งปัน “โควทโดน ๆ” ให้ชาวโลกรู้ ก็สามารถบันทึกเป็นรูปภาพหรือตัวหนังสือแล้วแชร์สู่โซเชียลมีเดียได้

            “ในช่วงเปิดตัวเว็บแอป Noกองดอง แอปอวดอ่านนี้ เพื่อสร้างการรับรู้จึงได้จัดกิจกรรมชาเลนจ์ (Challenge) 2020 ท้ากันอ่านผ่านแอปอวดอ่าน โดยให้นักอ่านได้ร่วมบันทึกสถิติการอ่าน วันละ 20 นาที เป็นระยะเวลา 20 วัน ใครที่อ่านได้มากที่สุดและสะสมแบดจ์ได้ถึงจำนวนที่กำหนดไว้ จะได้รับรางวัลจากสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2563”

นอกจากนี้ ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 25 ยังสามารถร่วมสนุกผ่านแอปอวดอ่าน กับกิจกรรม “ภารกิจอ่านทลายกอง” ใน 3 จุดเช็คพ้อยท์ ได้แก่ “ปราสาทบัลลังก์ดอง”, “วิหารเทพเจ้าการอ่าน” และ “ลานอ่านปราบมังกร” ประทับตราให้ครบทั้ง 3 จุด โดยในจุดสุดท้ายหากเพิ่มหนังสือใส่เว็บแอป Noกองดอง จากการสแกนบาร์โค้ดของหนังซื้อที่โชว์อยู่ รับเลยทันทีกระเป๋าผ้า “มาดองกัน” เพียง 1,000 ท่านแรกต่อวัน

            สามารถท้าท้ายภารกิจการอ่านกันได้แล้วที่ เว็บแอปพลิเคชั่น Noกองดอง แอปอวดอ่าน ทาง Nogongdong.com พร้อมร่วมชาเลนจ์กันในแคมเปญ 2020 ท้ากันอ่านผ่านแอปอวดอ่าน ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2563 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage: Thai Book Fair

all piercings cuff earrings fine jewelry moon ring threadless stud threader earrings braclet flower ring initial necklace chain ring free people amor amor rainbow moonstone safety pin earrings gold initial necklace multi colored sapphire hoop earrings chain earrings stone necklace stone ring stone and strand jewelry rose gold lariat earrings opal stone price in uae gold heart solitaire ring ear piercing nyc