สรุปการเข้าร่วมงาน Seoul International Book Fair 2024

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย นำคณะสำนักพิมพ์ไทยจำนวน 10 ราย เข้าร่วมงาน Seoul International Book Fair โดยได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 26 – 29 มิถุนายน 2567 ณ COEX Halls C&D1 ภายใต้ธีม “Houyhnhnm” โดยมีประเทศ Saudi Arabia เป็น Guest of Honor

ในปีนี้ คูหาประเทศไทยตั้งอยู่ที่ Hall C คูหาหมายเลข C23 โดยตั้งอยู่ใกล้กับ Rights Center มีคูหาของประเทศต่างๆ ในบริเวณใกล้กัน ได้แก่ ไต้หวัน และนอร์เวย์ คูหาประเทศไทยมีพื้นที่ รวม 36 ตารางเมตร ประกอบด้วย พื้นที่จัดแสดงของผู้ประกอบการ และพื้นที่ส่วนกลางสำหรับเจรจาการค้า โดยธีมของคูหาประเทศไทยคือ ‘Krung Thep – City of Angels’

สำหรับพิธีเปิดคูหาประเทศไทยจัดขึ้นเวลา 13:00 น. เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 โดยมีนางสาวชนัญญา พรรณรักษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล นางสาวดวงพร สุทธิสมบูรณ์ อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ และนายธีรภัทร เจริญสุข กรรมการสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ กล่าวต้อนรับแขกผู้ร่วมงานจากนานาประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ นอร์เวย์ ไต้หวัน ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา ชิลี และอื่นๆ

นอกจากนั้น สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ และสำนักพิมพ์ไทย ยังได้รับเชิญให้ไปเข้าร่วมงาน Reception ของคูหาประเทศอื่นๆ ได้แก่ นอร์เวย์ และไต้หวัน รวมถึงเยี่ยมชมและพบปะตัวแทนจากประเทศต่างๆ เช่น ฝรั่งเศส รัฐชาร์จาห์ ชิลี และแคนาดา เพื่อแนะนำตัวและเชิญให้เดินทางมาร่วมงานหนังสือของไทยในปี 2568

กิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน ได้แก่

  1. SIBF IR Pitching and Networking reception

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เวลา 17:30 น. สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ และตัวแทนจากสำนักพิมพ์ไทยได้เข้าร่วมงาน IR Pitching และ Networking reception เพื่อนำเสนอผลงานหนังสือ และพูดคุยทำความรู้จักกันระหว่างสำนักพิมพ์นานาชาติเพื่อความร่วมมือทางธุรกิจในอนาคต

2. การเข้าพบคณะผู้จัดงาน Korean Publishers Association

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน นางสาวดวงพร สุทธิสมบูรณ์ อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ นายธีรภัทร เจริญสุข กรรมการ และเจ้าหน้าที่สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ได้เข้าพบ Mr. Yoon Chul-Ho นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์แห่งประเทศเกาหลี (Korean Publishers Association) และทีมผู้จัดงาน Seoul International Book Fair เพื่อแนะนำสำนักพิมพ์ของไทย รวมทั้งหารือความร่วมมือในการจัดกิจกรรมและงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ในปี 2568

3. การต้อนรับเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล ที่คูหาประเทศไทย

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ได้เข้าเยี่ยมชมคูหาประเทศไทยและพูดคุยถึงการจัดแสดงหนังสือไทยในงานหนังสือที่เกาหลีใต้เป็นครั้งแรก โดยมี นางสาวชนัญญา พรรณรักษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล นางสาวดวงพร สิทธิสมบูรณ์ อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ กรรมการสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ รวมถึงตัวแทนจากสำนักพิมพ์ไทยร่วมต้อนรับ ทั้งนี้ ท่านเอกอัครราชทูตได้แสดงความชื่นชมและให้กำลังใจผู้จัดพิมพ์ไทยที่มาเข้าร่วมงานครั้งนี้ และคาดหวังว่า จะมีสำนักพิมพ์ไทยมาเข้าร่วมมากขึ้นอีกในปีหน้า

ปีนี้ มีจำนวนผู้เข้าชมงาน Seoul International Book Fair 2024 กว่า 150,000 คน โดยคูหาประเทศไทยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี มีกิจกรรมสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ และเขียนชื่อเป็นภาษาไทยให้ผู้ชมงานมากกว่า 600 แผ่น
ในส่วนของการเจรจาซื้อขายลิขสิทธิ์ มีการจับคู่ธุรกิจที่เกิดขึ้นภายในงานจำนวน 77 คู่ และคาดว่าจะมีมูลค่าจากการส่งออกลิขสิทธิ์ในช่วงระยะเวลา 1 ปี ประมาณ 6 ล้านบาท

all piercings cuff earrings fine jewelry moon ring threadless stud threader earrings braclet flower ring initial necklace chain ring free people amor amor rainbow moonstone safety pin earrings gold initial necklace multi colored sapphire hoop earrings chain earrings stone necklace stone ring stone and strand jewelry rose gold lariat earrings opal stone price in uae gold heart solitaire ring ear piercing nyc