![](https://pubat.or.th/wp-content/uploads/2020/10/BET-1024x536.jpg)
![](https://pubat.or.th/wp-content/uploads/2020/10/no-kong-dong-press-hilight-0008-1024x683.jpg)
สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ผนึกพันธมิตร จัดไฮบริด อีเว้นท์ ใหญ่แห่งปี “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25” (Book Expo Thailand 2020) ภายใต้คอนเซ็ปต์ No กองดอง สำนักพิมพ์ตบเท้าเข้าร่วมกว่า 262 ราย
พบการเปิดตัวหนังสือใหม่ ทอล์คกับนักเขียนชื่อดัง ช้อปสนุกด้วยส่วนลดรวมกว่า 2.3 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวเวบแอปพลิเคชัน “NOกองดอง” ที่จะช่วยให้นัก อ่านได้สนุกไปกับการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น
![](https://pubat.or.th/wp-content/uploads/2020/10/no-kong-dong-press-hilight-0054-1024x683.jpg)
นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25” (Book Expo Thailand 2020) ภายใต้แนวคิด “No กองดอง” ถือเป็นงานแสดงหนังสือในรูปแบบปกติครั้งแรกหลังจากเกิดสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) บนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร จาก 262 สำนักพิมพ์ รวม 746 บูท และเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในวิถีใหม่ (New Normal) จึงจัดกิจกรรมในรูปแบบของไฮบริดอีเว้นท์ (Hybrid Event) ผสมผสานระหว่างความเป็นออน กราวด์ (On Ground) และออนไลน์ (Online) ผ่านทาง www.thaibookfair.com ด้วย “ความท้าท้ายของสมาคมฯ ในยุคนี้คือการหมุนไปอย่างรวดเร็วของโลก เทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ผู้คน และยังมีสถานการณ์ไม่คาดฝัน
![](https://pubat.or.th/wp-content/uploads/2020/10/no-kong-dong-press-hilight-0040-1024x683.jpg)
อย่างโรคระบาดที่ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างไม่เหมือนเดิม ดังนั้นการจะทำให้นิสัยรักการอ่านเป็นสิ่งติดตัวคนรุ่นใหม่ต่อไปได้อย่างยั่งยืนจึงเป็นเรื่องท้าทายมาก นอกจากการจัดอีเว้นท์ที่สร้างช่องทางเข้าร่วมงานในหลากหลายช่องทาง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกใช้บริการ ส่วนสำนักพิมพ์เองก็มีพื้นที่ในการจัดจำหน่ายมากขึ้น ยังเตรียมเปิดตัวเวบแอปพลิเคชัน Noกองดอง เพื่อส่งเสริมการอ่านในรูปแบบใหม่ให้เข้าถึงทุกเพศ ทุกวัย นักอ่านสามารถเก็บสถิติการอ่านของตัวเองจากการสแกนบาร์โค้ดเพื่อนำเข้าข้อมูลหนังสือ สะสมระยะเวลาของการอ่านได้เช่นเดียวกับการสะสมไมล์ของนักวิ่ง เมื่อถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้ก็แชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย หรือจะชาเลนจ์ (Challenge) ต่อๆ กันไป หรือจะแชร์โควท (Quote) โดนใจ รีวิวหนังสือที่ชอบสู่นักอ่านคนอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน โดยเวบแอปฯ นี้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 30 กันยายน เช่นเดียวกับงานมหกรรมหนังสือฯ”