

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ผนึกพันธมิตร จัดไฮบริด อีเว้นท์ ใหญ่แห่งปี “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25” (Book Expo Thailand 2020) ภายใต้คอนเซ็ปต์ No กองดอง สำนักพิมพ์ตบเท้าเข้าร่วมกว่า 262 ราย
พบการเปิดตัวหนังสือใหม่ ทอล์คกับนักเขียนชื่อดัง ช้อปสนุกด้วยส่วนลดรวมกว่า 2.3 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวเวบแอปพลิเคชัน “NOกองดอง” ที่จะช่วยให้นัก อ่านได้สนุกไปกับการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้น

นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25” (Book Expo Thailand 2020) ภายใต้แนวคิด “No กองดอง” ถือเป็นงานแสดงหนังสือในรูปแบบปกติครั้งแรกหลังจากเกิดสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) บนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร จาก 262 สำนักพิมพ์ รวม 746 บูท และเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในวิถีใหม่ (New Normal) จึงจัดกิจกรรมในรูปแบบของไฮบริดอีเว้นท์ (Hybrid Event) ผสมผสานระหว่างความเป็นออน กราวด์ (On Ground) และออนไลน์ (Online) ผ่านทาง www.thaibookfair.com ด้วย “ความท้าท้ายของสมาคมฯ ในยุคนี้คือการหมุนไปอย่างรวดเร็วของโลก เทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ผู้คน และยังมีสถานการณ์ไม่คาดฝัน

อย่างโรคระบาดที่ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างไม่เหมือนเดิม ดังนั้นการจะทำให้นิสัยรักการอ่านเป็นสิ่งติดตัวคนรุ่นใหม่ต่อไปได้อย่างยั่งยืนจึงเป็นเรื่องท้าทายมาก นอกจากการจัดอีเว้นท์ที่สร้างช่องทางเข้าร่วมงานในหลากหลายช่องทาง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกใช้บริการ ส่วนสำนักพิมพ์เองก็มีพื้นที่ในการจัดจำหน่ายมากขึ้น ยังเตรียมเปิดตัวเวบแอปพลิเคชัน Noกองดอง เพื่อส่งเสริมการอ่านในรูปแบบใหม่ให้เข้าถึงทุกเพศ ทุกวัย นักอ่านสามารถเก็บสถิติการอ่านของตัวเองจากการสแกนบาร์โค้ดเพื่อนำเข้าข้อมูลหนังสือ สะสมระยะเวลาของการอ่านได้เช่นเดียวกับการสะสมไมล์ของนักวิ่ง เมื่อถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้ก็แชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย หรือจะชาเลนจ์ (Challenge) ต่อๆ กันไป หรือจะแชร์โควท (Quote) โดนใจ รีวิวหนังสือที่ชอบสู่นักอ่านคนอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน โดยเวบแอปฯ นี้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 30 กันยายน เช่นเดียวกับงานมหกรรมหนังสือฯ”